Cảnh báo: Cận thận mất tiền oan khi mua sim chưa kích hoạt

Trong lĩnh vực sim số thì “Sim chưa kích hoạt” vẫn luôn là một vấn đề tốn nhiều giấy mực. Nó được xem là điểm đen trên thị trường sim từ trước tới nay. Nếu bạn đang có dự định sẽ mua sim chưa kích hoạt hãy cẩn thận nếu không muốn mất tiền oan.

1. Nguy cơ mất tiền oan từ sim chưa kích hoạt

Theo như những thông tin đưa ra từ các nhà mạng thì đối với những sim trả trước chưa kích hoạt sẽ được thu hồi về kho để tái sử dụng và cung cấp cho khách hàng.

Chính vì quyết định này mà đối với các đại lý lớn sẽ có nguy cơ ôm nợ là rất cao. Vì đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ thậm chí là vay ngân hàng để mua sim chưa kích hoạt. Với tâm lý mua với số lượng lớn để bán dần. Nếu như số sim đó bị thu hồi thì chắc chắn sẽ gây nên những tổn thất lớn cho đơn vị bán sim.

Lo sợ việc mất trắng khi đã bỏ ra một số tiền lớn đầu tư, nhiều đại lý đã chọn cách bán tẻ hoặc thậm chí là bán một chiếc sim số đẹp chỉ với giá vài trăm nghìn thay vì vài triệu. Để tránh bị thu hồi nhiều địa chỉ còn đối phó bằng cách kích hoạt sim như mượn thông tin từ nhiều người khác nhau, khi thông tin ảo,… Bởi theo quy định của bộ TT&TT một cá nhân chỉ được kích hoạt sử dụng tối đa 3 số điện thoại của cùng một nhà mạng.

Chính vì điều này mà đối với khách hàng mua sim cũng chịu không ít thiệt thòi. Chính vì thế nếu bạn có dự định dùng sim hãy kiểm tra kỹ thông tin sim đó xem đã kích hoạt hay chưa nhé.

Mua sim chưa kích hoạt cẩn thận mất tiền oan 

2. Hướng dẫn cách kiểm tra sim chưa kích hoạt

a. Cách kiểm tra sim kích hoạt hay chưa đơn giản nhất

Tuy là cách này khá thủ công nhưng nó được xem là cách rất đơn giản và hiệu quả, bất cứ ai cũng có thể làm được. Cách này áp dụng khi bạn muốn biết dãy số đó có người dùng hay chưa. Hãy nhấc máy lên và gọi vào số máy đó. Thường sẽ có 3 trường hợp xảy ra.

  • Trường hợp 1: Bạn nhận được lời nhắn là sim đang tạm khóa điều này cho biết rằng chắc chắn đó là sim chưa kích hoạt và đang nằm trong kho.
  • Trường hợp 2: Nhận được chuông từ đầu bên kia, điều này cho ta biết dãy số đó chắc chắn đã được kích hoạt và đang được sử dụng.
  • Trường hợp 3: Bạn nhận được lời nhắn thuê bao không nhận được cuộc gọi tứ là sim đã được đăng ký kích hoạt nhưng vẫn đang ở trong kho chờ bán.

Cách kiểm tra sim chưa kích hoạt này có ưu điểm là nhanh chóng, dễ dàng nhưng bạn lại chỉ có thể biết được tình trạng sim đã được kích hoạt hay chưa mà không thể biết được ai là chủ, đã đăng ký đầy đủ chưa, là sim mua đi bán lại hay là sim rác,….

Tham khảo thêm: Sim đã kích hoạt gì? Vì sao cấm bán sim kích hoạt sẵn

b. Cách kiểm tra thông tin chính chủ thuê bao đầy đủ

  • Cách 1: Kiểm tra bằng tin nhắn

Bạn soạn tin TTTB gửi đến 1414 chỉ một lát sau bạn sẽ nhận được tin nhắn trả về bao gồm các thông tin như tên tuổi, địa chỉ thông tin đăng ký thuê bao chính chủ (nếu có). Đây là cách kiểm tra sim chưa kích hoạt rất đơn giản. Nếu thông tin trả về chưa chính xác bạn hãy thực hiện cách thức bổ sung thêm thông tin cho thuê bao nếu xác định sử dụng lâu dài nhé.

  • Cách 2: Gọi tổng đài tư vấn

Đây là một cách kiểm tra sim chưa kích hoạt tốt nhất và chính xác nhất, bạn chỉ cần gọi tới tổng đài của nhà mạng mình đang sử dụng. Hãy nhờ đội ngũ CSKH kiểm tra thông tin thuê bao của bạn xem các thông tin đã chính xác và đầy đủ hay chưa.

Trên đây là một số thông tin TOPSIM.vn cung cấp về sim chưa kích hoạt, hy vọng quý khác hãng sẽ có được những thông tin hữu ích và cân nhắc trước khi mua sim chưa kích hoạt để không gặp phải tình trạng “Tiền mất tật mang” nhé.

Nguồn: TOPSIM.vn - Kho sim số đẹp lớn và uy tín tại Việt Nam


TAGS: